Sunday, February 22, 2015

Nền kinh tế VN được kích thích sức mua qua các dịch vụ cưới nguyên gói

Với thu nhập bình quân của mỗi người dân VN là 1,5 triệu đồng, và đối với người đã tốt ngiệp đại học là 4,5 triệu đồng, trong khi đó chi phí cho dịch vụ chụp ảnh cưới của một đám cưới là 100 triệu đồng, liệu có quá cao? Tuy nhiên, với xu thế xã hội, mọi người dân đều phải thanh toán cho khoản ngân sách này. Và chính những khoản này lại là tiền đề góp phần bổ sung nền kinh tế VN ngày một phát triển hơn.

dịch vụ chụp hình cưới

Tổng chi phí cho đám cưới của mỗi người khác nhau & ở mỗi nước cũng khác nhau. Theo như khảo sát mới nhất của tập đoàn Home Credit thì mức chi tiêu bình quân cho đám cưới tại Slovakia tầm khoảng 21 triệu đồng, tại Nga là 300 triệu đồng và ở VN, con số này nằm ở mức trên dưới 100 triệu đồng. Số lượng khách trung bình tầm 300 người, vào khoảng 30 bàn tiệc. Tuy nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới tại các nhà hàng sang trọng thì chi phí sẽ cao hơn. Nhiều dịch vụ như áo cưới, váy cưới cô dâu, vest cho chú rể, chi phí xe đưa đón,… thường sẽ không có một hạn mức nhất định mà tùy thuộc vào khả năng thanh toán của gia chủ. Ngoài ra, chi tiêu tiệc cưới tại nhà hàng được ước tính tầm khoảng 200.000 đến 500.000 triệu đồng/người.

Mức chi cho đám cưới như vậy là khá cao xét trên mức lương tối thiểu ngày nay là 1,5 triệu đồng mỗi tháng và so với mức thu nhập của những người có tài năng đại học khi chỉ là 4,5 triệu đồng. Như vậy, số tiền tổ chức đám cưới này sẽ là bằng ít nhất 3 năm thu nhập của cặp vợ chồng có lương tối thiểu & 1 năm của cặp vợ chồng tốt nghiệp đại học.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về góc độ xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng mang lại nhiều điểm mạnh cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Hiện tại, VN có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có khoảng 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa vào những tính toán như trên thì tổng số tiền mà các dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Sự việc là sự phát triển này đem lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Đồng thời, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp ảnh, tô điểm,…

Cho dù các cặp đôi vẫn muốn sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới hcm thật hoánh tráng & “đình đám”, tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người phải trả các khoản chi tiêu này. Tập đoàn Home Credit đã tiến hành một cuộc khảo sát và thu được kết quả như sau: 29% các cặp đôi sẽ thanh toán cho đám cưới của chính mình, 71% sẽ nhờ vào sự giúp đỡ của ba mẹ. Do đó, việc tổ chức hôn lễ cho con còn là cơ hội để cha mẹ chứng tỏ được địa vị và khả năng tài chính.

Chúng ta có thể lựa chọn nhiều sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới tp hcm ở đây

No comments:

Post a Comment