Sunday, July 27, 2014

Một vài tình trạng về nguồn nước cấp vào máy làm đá viên

Nhu cầu xài đá viên của thị trường ngày càng lớn. Nhưng do chưa hoàn toàn tin tưởng với quy trình của đá bi viên trên thị trường, khá nhiều nhà ăn, hotel, quán nước đã chi ngân sách trang bị máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu & tự chủ về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhưng, đa phần các loại máy làm đá viên nhập khẩu cũng đều yêu cầu dòng nước đổ vào máy làm đá phải đạt chuẩn các chỉ số chuẩn. Để tránh hiện tượng nước đóng đá không trong, nhiễm bẩn, cần có hình thức xử lí thích hợp.

 Đá đông không trong suốt: 

Hàng khốimáy đá viêndầu khá là ngon, trị giá hàng nghìn dola nhưng mà lại vẫn tạo ra những cục đá viên bị đục ngầu, chẳng tinh khiết. Theo tính chất vật lý ở nước, những lúc gặp nhiệt lạnh, những phần nước tinh khiết sẽ đông lạnh đầu tiên & nổi lên trên. Phần nước có khoáng chất sẽ chìm xuống phía dưới khay và thành băng trễ hơn. Chuyện như này tạo nên những viên nước đá với hai phần đục trong khác nhau.

Để giải quyết hiện tượng đá viên bị vẩn đục, cần phải đảm bảo sạch hết tất cả khoáng chất ở nguồn nước. Chúng ta có thể xử lý bằng phương pháp làm khử mềm khoáng hay là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên có mùi lạ: 

Thật là bực khi mà chế biến một số nước uống hết sức ngon lành nhưng tới thời điểm thêm vào nước đá thì bóc lên các mùi khó ngửi. Đa phần máy làm đá viên sử dụng nước lấy từ nguồn nước thủy cục vốn có nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để bảo đảm đá viên sạch không có mùi lạ, cần phải khử toàn bộ hàm lượng ch.Khử trùng vs những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá hiện ra màu: 

Tình trạng như thế này hiếm khi xảy ra nhưng giả sử nguồn nước vào có chứa sắt, sau một khoảng thời gian dùng, các khay đựng đá, ống dẫn nước bên trong máy làm đá viên sẽ dần dần ngả sang sắc đỏ, gây máy nhìn bẩn. Có thể chấm dứt vấn đề đó với các lõi thanh lọc khử Fe.

 Đá đông nhiễm khuẩn 

Đây chính là 01 điều nguy hại đối với người nào sử dụng máy làm đá viên. Những khi bị đóng đá, hầu hết các vi trùng không lạnh "chết" mà chúng chỉ tạm ”ngủ”. Đến lúc đá tan, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng cao, là thời cơ các vi khuẩn sản sinh gây nhiều nguy hại. Người sử dụng phải cấp nguồn nước đã được tiệt trùng cho vào máy và cần vệ sinh máy là đá đúng như chỉ dẫn của nhà cung cấp.


Có nhiều giải pháp để làm sạch nguồn nước mà không cần dùng tới chất hóa học: Thanh trùng vs tia cực tím (UV), lọc sạch qua những ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment